Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Cặp đôi hoàn hảo 2013: Ngôi vị quán quân đã có chủ!

Xuất sắc vượt qua hai cặp đôi còn lại trong đêm chung kết diễn ra đêm qua (12/5), Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đã chính thức trở thành quán quân cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo mùa giải thứ hai.

Sôi động với “The cup of life,” sáng tạo ở “Nếu chỉ còn một ngày để sống” và sâu lắng trong “Đất nước lời ru,” cặp đôi Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đã thể hiện sự bứt phá hơn hẳn và ngôi vị quán quân là kết quả xứng đáng dành cho cặp đôi trẻ tuổi nhất này.

Tuổi trẻ “lên ngôi”

Trước đêm chung kết, không ít ý kiến cho rằng, cơ hội giành ngôi vị quán quân được chia đều cho cả ba cặp đôi bởi mỗi cặp có thế mạnh riêng: Khương Ngọc-Mỹ Lệ sở hữu chất giọng tốt, Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ ghi điểm nhờ khả năng biến hóa linh hoạt vào các nhân vật với những màu sắc phong phú khác nhau, Cát Phượng-Phan Đình Tùng tạo dấu ấn với việc sử dụng hiệu quả các chiêu trò.


Tuy nhiên, đêm qua, cặp đôi Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đã xuất sắc vượt lên tất cả với những màn trình diễn ấn tượng, tạo được hiệu ứng tốt với cả khán giả và người xem. Cùng với sự tỏa sáng của cặp đôi này, thêm một lần nữa, công chúng thấy được rằng, việc kết hợp cả giọng hát và chiêu trò luôn là yêu cầu hàng đầu của cuộc thi này.

Đêm qua, người xem được chứng kiến sự thăng hoa và lối diễn xuất đầy biến hóa linh hoạt của cặp đôi này. Với những tiết mục được đầu tư dàn dựng rất công phu, họ đã khéo dẫn dắt người xem từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.


Cặp đôi Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ (Ảnh: LVPH)

“The cup of life”-ca khúc từng gắn với tên tuổi của danh ca Ricky Martin đã được Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ thể hiện rất sinh động với màu sắc riêng. Họ đã tái hiện lại toàn bộ các đêm diễn trước đó của mình thông qua hình ảnh đội phụ họa nhí. Các em nhỏ bước lên sân khấu với những bộ trang phục của cặp đôi này trong những đêm diễn trước.

Công bằng mà nói, ở tiết mục mở màn này, tuy Thanh Thúy đã cho thấy sự nỗ lực của mình nhưng giọng hát của cô vẫn có phần bị lấn át bởi chất giọng khá khỏe khoắn của Dương Triệu Vũ.

Tiết mục "The cup of life" sôi động của Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ (Ảnh: LVPH)

Tiết mục mở đường đã tạo đà cho sự bứt phá ấn tượng của Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ ở phần thi thứ hai. Sau những phút bùng nổ, cặp đôi này đưa tới cho khán giả những khoẳng lặng sâu lắng khi hát “Nếu chỉ còn một ngày để sống.” Đó là một tiết mục mà Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đã cho thấy một cách hát và diễn thực sự quyện vào nhau.

Người xem bị cuốn theo sự khắc khoải, da diết của khát vọng yêu thương, chia sẻ qua cách nhập tâm vào ca khúc và lối hát đầy cảm xúc của cặp đôi này. “Thanh Thúy khẳng định sự tiến bộ qua từng đêm diễn. Đó là một thực tế không thể phủ nhận,” nhạc sỹ Lê Minh Sơn chia sẻ.

Màn song ca cuối cùng với ca khúc “Đất nước lời ru” là một sự thử thách bản lĩnh sân khấu của cặp đôi này. Một bài hát từng gắn với tên tuổi của Nghệ sỹ nhân dân Thu Hiền đã được thế hệ trẻ thổi một luồng sinh khí mới. Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ hát và diễn đều rất tự tin trên nền sân khấu lung linh sắc màu. “Tính nghệ thuật trong tiết mục của các bạn được thể hiện rất rõ nét,” nhạc sỹ Lê Minh Sơn khẳng định.

Nếu như ở những liveshow đầu tiên, cặp đôi này khá mờ nhạt khi Thanh Thúy hát thường xuyên bị lệch nhịp và hụt hơi thì đến đây, họ đã thực sự hòa giọng và kết hợp ăn ý trong từng ánh nhìn, từng động tác diễn xuất.

Họ đã chứng minh một chiến thuật dài hơi khi đến với cuộc thi này. Trước những nỗ lực ấy, sự “lên ngôi” của cặp đôi trẻ tuổi nhất này là hoàn toàn thuyết phục.

Chuyến tàu cập bến

Ở đêm chung kết, trong khi Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đầy biến hóa thì Khương Ngọc-Mỹ Lệ có phần xuống sức so với chính mình và Cát Phượng-Phan Đình Tùng tiếp tục “dậm chân tại chỗ.”

Tiếp tục khai thác thế mạnh diễn xuất, đưa lên sân khấu ba tiết mục với ba màu vẻ khác nhau nhưng cặp đôi Cát Phượng-Phan Đình Tùng không tạo được sự bứt phá đáng kể.

Cát Phượng-Phan Đình Tùng tiếp tục mang đến tiết mục hài vui nhộn (Ảnh: LVPH)

Họ thu hút được sự chú ý của khán giả ngay từ tiết mục mở đầu thể hiện đúng phong cách quen thuộc nhưng xuyên suốt cả đêm thi, cặp đôi này lại không tạo được điểm nhấn và chiều sâu cần thiết cho các tiết mục của mình để tạo ấn tượng sâu sắc, lắng đọng với khán giả.

Độc đáo về ý tưởng dàn dựng khi liên tục biến hóa thành tên cướp biển song ca cùng cô nàng latin đỏng đảnh trong ca khúc “Ô mê ly” hay hai bệnh nhân tâm thần cùng trình diễn liên khúc mang phong cách rock “Trống vắng-Chia tay trong mưa,” Cát Phượng-Phan Đình Tùng đã mang đến nhiều bất ngờ cho cả ban giám khảo và khán giả.

Thế nhưng, cách “hát giống như hét” của Cát Phượng đã không thể đưa cặp đôi này tới ngôi vị quán quân. “Bên cạnh một Phan Đình Tùng ‘ngọt ngào’ là một Cát Phượng rất ‘chua.’ Đó là cách mà khán giả hình dung về cặp đôi này,” giám khảo Lê Hoàng chia sẻ.

Cặp đôi Mỹ Lệ-Khương Ngọc (Ảnh: LVPH)

Bên cạnh đó, dù được đánh giá là một trong những cặp đôi có chất giọng tốt nhất ở mùa giải năm nay nhưng qua các đêm thi, Khương Ngọc-Mỹ Lệ lại không duy trì được phong độ ổn định.

So với những tiết mục tạo dấu ấn đậm nét ở các liveshow trước như “Người ở, người về” và “Lửa thiêng cao nguyên,” đêm qua, cặp đôi này có phần xuống sức. Ở đó, không cần nhiều chiêu trò, họ vẫn rất thành công với cách hát thực sự quyện vào nhau và Mỹ Lệ đã thể hiện đúng vai trò dẫn dắt, nâng đỡ người bạn diễn của mình. Đêm qua, có sự hỗ trợ của chiêu trò nhưng các tiết mục không tạo được ấn tượng như kỳ vọng.

Xét khách quan, Khương Ngọc-Mỹ Lệ cũng có những phút thăng hoa, tạo được ấn tượng riêng khi thể hiện ca khúc dân ca “Tát nước đầu đình” theo phong cách hiện đại. Lộng lẫy trên sân khấu và tràn đầy nội lực khi thể hiện các ca khúc, Mỹ Lệ vẫn luôn khẳng định được bản lĩnh của một ca sỹ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chính vì thế mà đêm qua, đôi khi, người xem thấy rõ cô hát và diễn có phần “lấn át” đàn em Khương Ngọc. Trong khi Mỹ Lệ mặc sức “phiêu” thì Khương Ngọc tỏ ra chới với.

Kết quả, cặp đôi Cát Phượng-Phan Đình Tùng và Khương Ngọc-Mỹ Lệ giành giải ba./.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :