Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Mỹ Linh tiếp tục 'gây bão' với lựa chọn khó hiểu

Tuyên bố lựa chọn Diễm Hương sau màn 'trình bày gia cảnh' của cô gái này, Mỹ Linh lại tiếp tục khiến khán giả phải xôn xao bởi quyết định của mình.

Cho tới thời điểm này, có thể khẳng định giọng hát không phải là yếu tố duy nhất giúp thí sinh thành - bại tại The Voice. Những lựa chọn khó hiểu của HLV Mỹ Linh chính là một minh chứng hùng hồn cho điều đó.

Nếu như Hoàng Tôn từng được Mỹ Linh lựa chọn là người chiến thắng trước Ý Nhi trong live show trước cùng lý do: "cần được cô chỉ dẫn về thanh nhạc nhiều hơn" thì trong tập 2 vòng đo ván, Diễm Hương cũng được diva Hà thành "ưu ái" theo cách tương tự. 

Sau phần trình diễn khá cân tài, cân sức của Diễm Hương và Nhật Thu, HLV Mỹ Linh đã bất ngờ đưa ra một nhận định có phần khó hiểu: ""Nhật Thu đã là một ca sĩ, và cho dù em có đi tiếp hay không đi tiếp thì em sẽ vẫn có những liveshow của mình, sẽ vẫn có những đĩa hát riêng, và có công chúng của mình. Hãy để cho Diễm Hương có một cơ hội để chị có thể giúp em ấy đi tiếp và một ngày nào đó em cũng sẽ bằng Nhật Thu!"


Nhật Thu nhận được nhiều lời khen ngợi sau màn trình diễn của mình, tuy nhiên cô vẫn phải ra về để "nhường cơ hội học hành" cho đối thủ Diễm Hương.

Nhận định của Mỹ Linh ngay lập tức nhận được sự phản bác từ chính người trong cuộc. Nhật Thu đã lên tiếng một cách đầy thẳng thắn khi cho rằng mình cũng chỉ là một thí sinh trong cuộc chơi giống như những người khác, và cơ hội là điều cô đang mong muốn lúc này. Cô nàng thí sinh thẳng thắn còn không ngại ngần tuyên bố: "Nếu như bảo em bỏ cuộc thì em cảm thấy rất xấu hổ với bản thân em!"

Tuy nhiên, những lời giải thích hợp lý đó xem chừng lại không "lọt tai" Mỹ Linh bằng cách trình bày gia cảnh đáng thương của Diễm Hương. Sau khi nghe Diễm Hương trình bày về việc phải nghỉ học từ năm lớp 6, không được sống cùng mẹ, thiếu kiến thức và nhiều câu chuyện bên lề khác, diva Hà thành dường như đã cảm thấy "mủi lòng".

Chị quyết định chọn lựa Diễm Hương với lời giải thích: "Là một người mẹ, tôi muốn con của tôi được học hành đầy đủ, cho phép Mỹ Linh được cho Diễm Hương một cơ hội!". Gần như ngay lập tức, lời biện minh này đã làm dấy lên những ồn ào từ dư luận, những khán giả của The Voice, bởi nó hoàn toàn vô lý và không thuyết phục.



Diễm Hương giành vé đi tiếp nhờ "tình mẹ bao la" của HLV.

Cách Mỹ Linh coi Nhật Thu là một ca sĩ đã là cả một sự thiếu công bằng. Khi bước vào cuộc chơi, cô ca sĩ trẻ đã chấp nhận đánh đổi tất cả để tìm kiếm cơ hội tại The Voice và việc bị đánh giá "cửa trên" đối với các thí sinh khác là không hề thuyết phục. Chưa kể, việc chọn lựa thí sinh chủ yếu dựa trên cảm tính và tình cảm cá nhân của Mỹ Linh cũng thiếu chuyên nghiệp và không khiến cho khán giả cũng như các thí sinh "tâm phục, khẩu phục".

Sau Hoàng Tôn, Diễm Hương tiếp tục trở thành lựa chọn gây ồn ào nhất của Mỹ Linh. Nữ diva Hà thành đang thể hiện mình hoàn toàn không phù hợp với vai trò cầm cân, nảy mực, khi cô sử dụng con tim nhiều hơn lý trí. Những quyết định của Mỹ Linh trong việc lựa chọn kẻ đi - người ở đang thiếu thuyết phục trầm trọng, không chỉ ở phần "thẩm định" tài năng mà còn ở chính những lời biện minh khó hiểu của cô.

Nếu như trong lần chọn lựa Hoàng Tôn, Mỹ Linh đã khiến người đồng nghiệp Quốc Trung phải liên tục đập bàn, bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ của mình thì trong lần "vớt" Diễm Hương này, cô cũng đã làm được điều tương tự. Có điều, thay vì một mình Quốc Trung, những người muốn "đập bàn phản đối" Mỹ Linh có lẽ sẽ là đông đảo người xem kì vọng vào một cuộc thi công bằng, lý trí.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :