Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Mỹ nhân nào xứng danh "cô gái vàng" showbiz?

Với công chúng, một cô gái vàng cần một tấm lòng và một tài năng đặc biệt.

Mới đây người đẹp Ngọc Trinh đã có một tuyên bố được cho là khá mạnh miệng khi khẳng định rằng mình đang tiến tới ngưỡng "cô gái vàng" showbiz. Tất nhiên, Ngọc Trinh có cơ sở và tiêu chí của riêng mình để đưa ra phát ngôn đó. Nhưng nếu để nhìn một cách toàn diện hơn, trong con mắt khán giả thì "cô gái vàng" showbiz, ngoài giá trị vật chất còn cần tài năng và lối sống. Thử điểm mặt những người đẹp thực sự là "của hiếm" trong showbiz:

Tăng Thanh Hà

Tăng Thanh Hà được coi là ngọc nữ của nền điện ảnh Việt Nam bởi vẻ đẹp làm tan chảy trái tim của biết bao khán giả. Đó là vẻ đẹp lúc hiền hòa nhưng đầy bản lĩnh của những vai diễn cô gái nghèo, lúc lại là nét đẹp rực rỡ, sang trọng của một mỹ nhân đi dự tiệc, lúc là sự tự tin, đầy lôi cuốn của một người phụ nữ thành đạt và hạnh phúc trong vòng tay người chồng... Có thể nói, hiếm một nhân vật nào trong showbiz lúc nào cũng đẹp một cách hoàn hảo như Hà Tăng, dù ở bất cứ hoàn cảnh hay góc độ nào.


Nhan sắc của Tăng Thanh Hà cũng đã có thể coi là của hiếm của showbiz Việt - nơi tập hợp quá nhiều những gương mặt giống nhau vì dao kéo theo một khuôn mẫu. Nhưng hơn cả nhan sắc, Hà Tăng được công chúng ghi nhận bằng khả năng diễn xuất.

Tuy không phải là người được học bài bản và làm nghề lâu năm nhưng Tăng Thanh Hà lại luôn biết cách cuốn hút công chúng vào những vai diễn của mình. Đối với  mỗi diễn viên, đôi khi chỉ cần một vai diễn để đời với công chúng đã có thể coi là một thành công lớn. Hà Tăng sở hữu một loạt vai diễn được coi là ấn tượng và tạo thiện cảm với công chúng như Út Nhỏ (Hương Phù Sa), Ngô Đồng (Đẹp từng centimet), Linh Lan (Mỹ nhân kế)... và đặc biệt là vai Trúc quá thành công trong "Bỗng dưng muốn khóc". Trúc có thể coi là một trong những nhân vật hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam tạo được sức vang và tầm ảnh hưởng tới khán giả Việt. Chắc chắn, với thành công đặc biệt này, Hà Tăng xứng đáng được ngợi ca là một diễn viên tài năng.

Không chỉ sở hữu cả nhan sắc và tài năng, Tăng Thanh Hà còn ghi điểm với người hâm mộ bằng một lối sống sạch. Cô không bao giờ bắt tay với scandal, cũng không hào hứng với những chiêu trò PR để đánh bóng tên tuổi. Mặc dù bị soi mói nhiều về chuyện đời tư nhưng người đẹp rất khéo léo chia sẻ có giới hạn với công chúng về cuộc sống của mình mà không hề để bị mang tiếng là lấy chuyện gia đình để PR tên tuổi.

Nhan sắc + tài năng + lối sống văn hóa là công thức tạo nên thành công của Tăng Thanh Hà. Cô cũng là người hiếm hoi trong showbiz hội tụ được cả ba yếu tố này và vì thế, với nhiều khán giả, chỉ Hà Tăng mới xứng đáng danh xưng "cô gái vàng" showbiz.

Hồ Ngọc Hà


Hồ Ngọc Hà cũng có thể coi là mỹ nhân sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của showbiz Việt. Nhan sắc của cô là sự tươi mới, cá tính, tràn đầy năng lực và quyền uy. Dù đã bước đến gần với tuổi 30, Hồ Ngọc Hà vẫn không có dấu hiệu của việc "thuyên giảm" nhan sắc. Thậm chí, cô ngày càng rực rỡ với vẻ đẹp mặn mà của gái một con đang sống trong một tổ ấm tràn đầy yêu thương.


Nếu như Tăng Thanh Hà được coi là một tài năng trong diễn xuất thì Hồ Ngọc Hà được biết đến với danh hiệu "cô gái đa tài" và đặc biệt là tấm gương của sự nỗ lực, chuyên nghiệp và một bản lĩnh nghệ sĩ vững vàng. Hồ Hà đã từng là một trong những người mẫu hàng đầu của Việt Nam và tài năng của cô trên sàn catwalk là điều không thể phủ nhận.

Đứng trên đỉnh cao của nghiệp người mẫu, cô bất ngờ rũ bỏ hào quang để bắt đầu lăn lộn với đam mê đích thực của đời mình là âm nhạc. Vì bị tiếng là một chân dài đi hát nên Hồ Ngọc Hà gặp phải không ít đàm tiếu, cái nhìn coi thường, thậm chí là mỉa mai của khán giả. Bởi vậy, con đường chinh phục người hâm mộ của cô khó khăn hơn bất cứ ca sĩ nào. Nhưng sự kiên trì, chuyên nghiệp và đầu óc thức thời của Hà Hồ đã giúp cô đến với thành công ngày hôm nay, trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu của showbiz.

Đã rất nhiều chân dài tuyên bố lấn sân ca nhạc và cô gái nào cũng mạnh miệng tuyên bố rằng sẽ nghiêm túc với con đường cầm mic và gạt bỏ quan niệm tiêu cực về chân dài đi hát nhưng cho đến nay, trừ Hà Hồ, chưa một người đẹp nào thành công. Điều đó càng cho thấy, tài năng và bản lĩnh hiếm thấy của Hà Hồ.

Không chỉ được đánh giá cao vì là người "thâu tóm" các sân khấu giải trí nước nhà, Hà Hồ còn mang về niềm tự hào cho fan nhạc Việt khi hai lần cô gây ấn tượng mạnh trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp của khu vực. Năm 2009, Hà Hồ là đại diện của Việt Nam ở Asia song festival (Hàn Quốc) và trở thành một trong những cái tên được khán giả Hàn tìm kiếm nhiều nhất sau khi cô biểu diễn ca khúc "My Apology" dù biểu diễn chung với cô trên sân khấu là hàng loạt ca sĩ nổi tiếng của châu Á như La Chí Tường, 2NE1, Big Bang, SNSD, Super Junior...

Và gần đây, Hồ Ngọc Hà được trực tiếp được ban tổ chức chương trình Ngôi sao âm nhạc châu Á mời cô tham dự đêm nhạc tại Bắc Kinh - nơi quy tụ hàng loạt ca sĩ nổi tiếng của khu vực. Hồ Ngọc Hà cũng gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khán giả nơi đây bằng phần trình diễn hai ca khúc Runaway (Mãi mãi về sau) và Hãy thứ tha cho em. Với phần trình diễn bùng nổ này, Hồ Ngọc Hà một lần nữa làm mát mặt nhạc Việt khi khẳng định được với khán giả thế giới biết rằng ca sĩ Việt cũng không hề thua kém bạn bè trong khu vực.

Trải qua con đường chông gai để trở thành nữ hoàng showbiz, Hà Hồ đã chứng minh được tài năng, sắc đẹp, nỗ lực lao động không ngừng của mình. Những điều đó rất đáng quý và đáng được tôn trọng cũng như ngưỡng mộ vì không ít người đẹp làm dám dân thân vì nghề nghiệp để đạt được những thành công rực rỡ như Hồ Ngọc Hà.

Mỹ Tâm


Nói tới Mỹ Tâm là nhắc tới một giọng ca của hiếm của làng nhạc trẻ Việt Nam - một giọng hát đầy nội lực nhưng cũng tinh tế và tràn đầy cảm xúc. Tài năng của Mỹ Tâm là điều không thể phủ nhận trong showbiz rối loạn ngày nay.

Không cần bình luận nhiều về năng lực của cô gái Đà Nẵng này. Chỉ biết rằng, tài năng của cô đủ sức làm khán giả điên cuồng, những người lão làng trong làng nhạc đánh giá cao và các ca sĩ khác phải nể phục. Cho tới thời điểm này, sau gần 15 năm đứng trên sân khấu, Mỹ Tâm vẫn giữ được ánh hào quang của mình. Nếu như các ca sĩ cùng thời với cô giờ đây đã quay về "ở ẩn", thi thoảng ra một vài MV hoặc album nhưng không mấy hút khách thì bất cứ sản phẩm nào của Mỹ Tâm "ra lò" cũng làm hàng triệu fan của cô rạo rực.

Mỹ Tâm cũng là ca sĩ Việt Nam được báo chí nước ngoài đánh giá cao nhất. Cô nhiều lần được lên các tờ báo nước ngoài danh tiếng với những bình luận tích cực về giọng hát đặc biệt của Mỹ Tâm. Cô cũng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên nhận được danh hiệu Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại lễ trao giải MAMA 2012.

Bên cạnh giọng hát thiên phú, Mỹ Tâm còn thu phục lòng người bởi tấm lòng đẹp đúng như cái tên của cô. Một thời gian khá dài, Mỹ Tâm gần như tập trung hoàn toàn cho công việc thiện nguyện. Cô thậm chí còn mở một quỹ từ thiện mang tên mình. Những hình ảnh giản dị, gần gũi của Mỹ Tâm với các em nhỏ bệnh tật, với những em bé nghèo ở vùng sâu, vùng xa, với những người già neo đơn... là tấm gương đẹp cho những người trẻ noi theo.

Tất cả những điều đặc biệt ấy ở Mỹ Tâm khiến cho cái tên của cô tự tỏa sáng rực rỡ mà không cần đến các chiêu thức PR. "Họa mi tóc nâu" luôn là người nghệ sĩ chân chính được khán giả yêu mến, tôn vinh bởi cả chữ Tâm và chữ Tài.

Lý Nhã Kỳ

Nếu xét chữ vàng trên phương diện nghĩa đen thì trong danh sách Cô gái vàng showbiz không thể không kể đến Lý Nhã Kỳ. Thậm chí, người đẹp tuổi băm này còn phải được tôn vinh là "Cô gái kim cương" vì lúc nào trên người cô cũng trĩu nặng những trang sức kim cương đắt tiền.

Nhưng ở đâu, Lý Nhã Kỳ có được tài sản kếch xù như vậy. Có người bảo cô nổ. Nhưng cũng phải có bột mới gột nên hồ. Để có được một cơ sở vật chất đủ sức đắp đủ thứ hàng hiệu lên người như vậy, chắc hẳn Lý Nhã Kỳ phải là một nhà kinh doanh tài ba.


Trước khi là một nhà kinh doanh tài ba, Lý Nhã Kỳ là một chuyên gia PR đại tài. Không cần biết khán giả đánh giá tốt, xấu về mình, Lý Nhã Kỳ chỉ cần hướng tới xây dựng một hình ảnh quý cô thành đạt, giàu có. Cô đã thành công rực rỡ trong con đường này. Và nhờ đó, các sản phẩm mà cô kinh doanh cũng được "nâng đẳng cấp" một cách bất ngờ. Hiện tại, Lý Nhã Kỳ được gọi là bà chủ kim cương đồng thời sở hữu một thương hiệu thời trang khá đắt đỏ và đang rất ăn nên làm ra với các kế hoạch kinh doanh của mình. Trong giới nghệ sĩ, rất hiếm để có một người kinh doanh thức thời và lắm chiêu như Lý Nhã Kỳ.

Thứ nữa cần phải nhắc tới tài năng của Lý Nhã Kỳ là cô có thể kết thân với rất nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới. Đó đều là những nhân vật tầm cỡ hoặc trong lĩnh vực kinh doanh, hoặc trong các lĩnh vực giải trí... Cũng có thể, sự thân thiết của kiều nữ với những nhân vật này không thân thiết như cô tưởng nhưng không ai có thể phủ nhận trình độ ngoại giao, kết thân, làm quen của cựu đại sự du lịch Việt Nam.

Dù khá nhiều tai tiếng qua những hoạt động PR của mình nhưng cũng không thể phủ nhận những nỗ lực tuyệt vời của Lý Nhã Kỳ trong các hoạt động từ thiện. Cô không chỉ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện mà còn tự mình khởi xướng, kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Cô thậm chí cũng bỏ rất nhiều tiền túi để quyên góp cho đồng bào khó khăn - điều mà rất ít người đẹp Việt làm được.

Khánh Thy

Mặc dù được coi là ngôi sao thời vụ, chỉ nổi lên kể từ khi có chương trình "Bước nhảy hoàn vũ" nhưng không thể phủ nhận Khánh Thy là một tài năng hiếm có của showbiz Việt. Cô được biết đến là kiện tướng dansport thế giới cùng với vô vàn giải thưởng tại các cuộc thi khiêu vũ thể thao lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Cô cũng được chọn là HLV của đội tuyển dance sport Việt Nam. Thậm chí, nữ dancer còn được mời làm giám khảo một cuộc thi khiêu vũ tại Mỹ.


Mặc dù lĩnh vực sở trường của Khánh Thy không thực sự được chú ý như điện ảnh và ca nhạc nhưng với những gì mà Khánh Thy đã làm được cho thể thao nước nhà, cô rất xứng đáng để được tôn vinh. Cho đến nay, cô vẫn đang là vũ công thành công nhất của Việt Nam.

Tận dụng sự nổi tiếng bất ngờ của mình, Khánh Thy đã từng lấn sân ở vài vai trò như ca nhạc, điện ảnh nhưng cô rất thông minh khi luôn xác định được con đường chính của mình vẫn là khiêu vũ. Khánh Thy không chỉ giỏi chuyên môn mà ở vai trò cô giáo, cô còn đang truyền đam mê và rèn luyện những tài năng trẻ cho lĩnh vực dance-sport của nước nhà.

Ngọc Trinh

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Ngọc Trinh tự hào vì cô đang tiến gần đến ngưỡng "cô gái vàng" của showbiz. Nữ hoàng nội y dựa vào số tiền catxe event của cô để đưa ra nhận định này.


Không thể phủ nhận, Ngọc Trinh là một hiện tượng nổi tiếng đặc biệt của Việt Nam. Sự nổi tiếng của cô được tạo nên bởi sắc đẹp và thị phi. Càng thị phi, cô càng nổi tiếng. Và cái tên Ngọc Trinh, phải thừa nhận rằng luôn là điểm nóng ở bất cứ đâu, thậm chí hơn cả những ngôi sao giải trí hàng đầu.

Trước kia, khi Ngọc Trinh công khai lối sống "ăn bám" bạn trai, khán giả coi cô là một "chân dài óc ngắn". Nhưng thời gian gần đây, Ngọc Trinh đang chứng minh cho công chúng thấy rằng, cô đã có thể kinh doanh khi sở hữu một spa làm đẹp khá nổi tiếng và ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình. Sắp tới đây, cô còn liên kết với Hàn Quốc để cho ra mắt hãng mỹ phẩm riêng. Những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực kinh doanh của Ngọc Trinh đã là một bằng chứng cho thấy, Ngọc Trinh không chỉ có nhan sắc mà cũng có tài năng.

Nhưng để được tôn vinh là "cô gái vàng" của showbiz trong mắt công chúng thì Nữ hoàng nội y còn cần rất nhiều yếu tố khác, đặc biệt là một hình ảnh sạch hơn trong mắt công chúng.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :