Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Đương kim vô địch châu Phi không qua nổi vòng loại

Đội tuyển Nigeria sẽ không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch châu Phi sau khi thất bại trong việc vượt qua vòng loại ở bảng A.
nigeria-9076-1416456481.jpg
Nigeria không qua nổi vòng loại là cú sốc lớn nhất ở CAN 2015. 

Nigeria bước vào loạt trận cuối cùng với mục tiêu giành thắng lợi trên sân nhà trước Nam Phi. Tuy nhiên họ bị dội một gáo nước lạnh khi tiền đạo Tokelo Rantie ghi liên tiếp hai bàn giúp Nam Phi vượt lên dẫn trước. Những nỗ lực của Nigeria chỉ giúp họ gỡ hòa 2-2 nhờ cú đúp của Sone Aluko.
Trận hòa trên sân nhà không đủ giúp Nigeria đoạt vị trí thứ hai. Trong trận đấu cùng giờ, Congo có chiến thắng 1-0 quý giá trên sân Sudan để bứt lên với 10 điểm. Nhất bảng A là đội tuyển Nam Phi với 12 điểm.
Nigeria chỉ có thể tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội đoạt tấm vé thứ hai đi CAN 2015. Sở hữu nhiều hảo thủ đang thi đấu tại châu Âu nhưng họ để thua hai trận ngay trên sân nhà trước những đội bị đánh giá dưới cơ như Congo và Sudan.
Ở lượt đấu cuối cùng, Nigeria cũng có lợi thế nhất định. Đối thủ của họ là Nam Phi sớm giành vé đầu tiên ở bảng A và không còn nhiều mục tiêu phấn đấu. Nigeria có hiệu số vượt trội so với Congo (+2 so với -1) và gần như nắm quyền tự quyết trong tay.
keshi-4698-1416456482.jpg
HLV Keshi khó trụ lại đội tuyển Nigeria dù đạt nhiều thành tích trong bốn năm dẫn dắt. Ảnh: AFP.
Thất bại này cũng có thể chấm dứt triều đại của HLV Stephen Keshi tại Nigeria từ năm 2011. Nhà cầm quân 52 tuổi từng nộp đơn từ chức sau World Cup 2014 nhưng quyết định quay trở lại dẫn dắt đội tuyển ở vòng loại CAN 2015. Keshi là người giúp Nigeria mang về danh hiệu vô địch châu Phi vào năm 2013 và vào vòng 1/8 World Cup 2014.
CAN 2015 sẽ tổ chức từ ngày 17/1 tới 8/2/2015 tại Guinea Xích Đạo. 16 đội tuyển tham dự gồm: Algeria, Burkina Faso, Cameroon, Cape Verde, Congo Brazzaville, CHDC Congo, Guinea Xích Đạo (chủ nhà), Gabon, Ghana, Guinea, Bờ Biển Ngà, Mali, Senegal, Nam Phi, Tunisia và Zambia.
-----------------------------------------------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :