Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

34 thí sinh bị đình chỉ trong kỳ thi tốt nghiệp 2012

Trong ba ngày thi tốt nghiệp, cả nước có 34 em bị đình chỉ thi, 8 giám thị bị đình chỉ công tác coi thi.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, sau môn thi cuối, số thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ là 34, giảm 11 trường hợp so với năm 2011. Cả nước có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi.
Tỷ lệ thí sinh đến dự thi trên cả nước đạt trên 99,7% tăng 0,07% so với năm trước, trong đó hệ THPT đạt 99,85%, hệ GDTX đạt gần 98,6%.
Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu Quân đội) cũng cho biết, tại bốn Hội đồng coi thi ở trường Thiếu sinh quân Việt Bắc (Quân khu 1), trường Quân sự Quân khu 4, trường Thiếu sinh quân Dân tộc (Quân khu 5) và trường CĐ Nghề số 8 của Bộ Quốc phòng đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT nghiêm túc, an toàn. Cán bộ và thí sinh tham gia kỳ thi chấp hành nghiêm quy chế của Bộ GD&ĐT, quy định của Bộ Quốc phòng. Trong ba ngày thi, không có các trường hợp vi phạm phải xử lý, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 96%.
Theo kế hoạch từ ngày 5/6, Hội đồng chấm thi sẽ bắt đầu thực hiện nhiệm vụ và kết thúc vào ngày 18/6.
Thí sinh trước giờ phát đề.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hiệp Thống cho biết, trong buổi thi cuối cùng, có hai thí sinh hội đồng thi Hồng Thái và Hữu Nghị 80 bị tai nạn giao thông phải bỏ thi.
Theo thống kê của Bộ, tại nhiều địa phương, những sáng kiến hay về hỗ trợ tổ chức thi đã tiếp tục được phát huy. Như lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ra quyết định hạn chế tổ chức các Hội nghị trong những ngày thi tốt nghiệp THPT để tập trung lực lượng chỉ đạo thi. UBND TP Đà Nẵng cấm xe Benz hoạt động trên các tuyến phố nội thành vào giờ cao điểm các ngày thi, tạo thuận lợi cho thí sinh đi lại.
Ngoài ra, Sở Giáo dục Điện Biên gửi hơn 10 tấn gạo đến các trường vùng sâu của tỉnh để hỗ trợ thí sinh ôn tập thi tốt nghiệp. Lai Châu tổ chức cho thí sinh tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT tại trường và tăng cường bố trí giáo viên các bộ môn hướng dẫn thí sinh ôn tập. Thừa Thiên - Huế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ của tỉnh quyên góp được 25 triệu đồng hỗ trợ dùng để mua 3.000 suất cơm trưa phát miễn phí cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :