Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Thi cử như hiện nay chỉ có tác dụng ngược

Tình trạng tiêu cực trong thi cử có từ lâu rồi, toàn dân ai cũng biết và tôi tin các cấp quản lý cũng biết nhưng mấy ai muốn nói ra. Người có con thi thì nói ra sợ ảnh hưởng con mình, giới chức nói ra… chắc là lo cho vị thế của mình.

Những người dân không có con đi thi thì chắc đều nghĩ: tiêu cực này thấm vào đâu so với các ngành khác, thấm vào đâu với các vụ tham nhũng của các giới chức nơi này nơi kia, thôi thì kệ.
Tôi chỉ là người dân bình thường, những năm chiến tranh cũng từng cầm súng… Đất nước thống nhất lại may mắn được cầm phấn đứng trên bục giảng, nói cho các em biết những cái giá phải trả để có được như ngày hôm nay…
Nhưng càng ngày càng thấy mình nói không lại được với các tệ nạn xã hội. Người thầy cô giáo có tâm thì dường như ngày càng bị cô lập trong sự nghiệp trồng người của mình…. Thật là buồn mỗi khi phải đi làm về thi cử!!!
Nhưng cũng xin cảm ơn người ra đề thi môn Văn năm nay. Mong rằng những người có chức trách, những người được giao nhiệm vụ đào tạo thế hệ tương lai của đất nước hãy thử cùng làm bài thi tốt nghiệp này đi!
Tôi cũng nghĩ đã học là phải thi, học cái gì thi cái đó. Như vậy mới khuyến khích tốt được việc dạy và học. Nhưng thi phải nghiêm túc, còn thi như hiện nay chỉ có tác dụng ngược mà thôi. Không những thế còn làm hỏng cả thế hệ sau.
Có một câu ví rất ý nghĩa của thầy Văn Như Cương: Cả một thúng gạo nếu chỉ có vài hạt thóc thì chẳng ai mang ra xay lại làm gì... Nhưng trước thực trạng của ngành giáo dục như vậy, với lương tâm của một người làm nghề dạy học, mặc dù không muốn nói ra đâu, nhưng tôi vẫn đề nghị Bộ GDĐT nên bỏ kỳ thi này đi. Việc tốt nghiệp nên để cho trường xét dựa trên cơ sở: đạo đức và học lực của mỗi thí sinh, có sự giám sát của sở GD&ĐT.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :