Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Ghế nóng 'The Voice' dư chấn nhẹ vì dàn 'sao' mới

Một trong những điều người ta chờ đợi nhất ở The Voice 2013 chính là băng ghế nóng. Với 3 sự thay đổi, khán giả không khỏi tò mò về việc liệu những 'người mới' có làm nên chuyện?

Đêm đầu tiên tại The Voice, cả 3 gương mặt mới đều đã có một màn chào sân ấn tượng. Cả Mỹ Linh, Hồng Nhung và Quốc Trung đều đã cố gắng thể hiện tất cả những gì tốt nhất, tuy nhiên áp lực của một cuộc thi hoàn toàn mới mẻ khiến họ có đôi chút không tự nhiên.


Thừa độ lộng lẫy, sang trọng so với 2 vị huấn luyện viên tiền nhiệm Hà Hồ và Thu Minh, nhưng phong thái, sự hoạt ngôn và tự tin trên băng ghế nóng thì Hồng Nhung và Mỹ Linh chưa thể sánh bằng. Tuy nhiên, 2 nữ diva hàng đầu của nhạc Việt vẫn cho thấy họ đang "tiềm ẩn" nhiều bất ngờ, thú vị trong những tập sau, khi chiếc ghế nóng đã trở nên quen dần và áp lực của những ngày đầu cũng giảm thiểu.

Hơi khó để người xem được chứng kiến những màn "chém đẹp" giữa hai ngôi sao này, dù không phải là không có. Khi Mỹ Linh mời gọi thí sinh về đội mình với tuyên bố: "Chị có phòng thu tốt nhất Việt Nam", Hồng Nhung lại nhỏ nhẹ: "Chị không có cái phòng thu nào cả, nhưng trong 100 phòng thu, chị sẽ thuê cái tốt nhất cho em". Hoặc khi "cáu sườn", nữ ca sĩ Tóc ngắn không ngại ngần khẳng định: "Chị Hồng Nhung có cả kho bài phù hợp với em, nhưng chị ấy đang làm như cái kho đó là của một mình chị ấy vậy".

Tuy nhiên, màn tranh đấu giữa 2 diva nhạc nhẹ chỉ dừng lại ở đó và không đi xa hơn được nữa. Cảm giác ngại ngùng khi lần đầu tiên "trở mặt" trên ghế nóng hẳn đang khiến cả Mỹ Linh và Hồng Nhung bối rối. Thêm vào đó, tiêu chí "hạn chế chê bai" cũng ảnh hưởng không ít tới cách nhận xét của cả hai nữ diva, khi nhận định của họ chỉ gói gọn trong vài câu ngợi khen nhàn nhạt.

Khi không thể chê, họ chỉ có thể khen và với chất lượng giọng hát không quá nổi trội của các thí sinh, việc huấn luyện viên khen quá đà lại trở nên điều khó chấp nhận đối với tai nhạc của chính họ.



Chỉ có duy nhất Quốc Trung đang tỏ ra vượt trội hơn so với người tiền nhiệm Trần Lập. Kinh nghiệm lâu năm của cựu giám khảo Vietnam Idol đã giúp anh bình tĩnh và tự tin trên ghế nóng, bất chấp đây là lần đầu tiên tham dự một show âm nhạc mới.


Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của nhạc sĩ Mây trắng bay về lại nằm ở... cặp kính râm. Trong khán phòng không hề có nắng và không ít khán giả đã phải băn khoăn: liệu vị nhạc sĩ nổi tiếng có vô tình bị đau mắt ngay cả khi ngồi ghế nóng The Voice?, bất chấp đây là thói quen lâu nay của vị giám khảo khó tính của Vietnam Idol trước đó.

Tuy nhiên, ngoại trừ cặp kính râm, Quốc Trung đã làm khá tốt nhiệm vụ người đi tìm tài năng trong lần đầu tiên của mình. Nhanh nhẹn, hoạt ngôn và rất thông minh, vị nhạc sĩ này đang cho thấy anh "ăn đứt" hoàn toàn cây rock Trần Lập trước đó. Không chỉ đưa ra những nhận định thú vị, Quốc Trung còn không ngại ngần "chặt chém" tay đôi cùng Đàm Vĩnh Hưng để giành giật thí sinh và... anh đã chiến thắng!


Quốc Trung chính là giám khảo thú vị và đáng xem nhất của đêm qua. Sự hoạt ngôn, thông minh và dí dỏm khiến mỗi nhận định, tranh cãi của anh đều mang lại bất ngờ và hài hước cho người xem.

Mr Đàm - nhân tố duy nhất còn lại của dàn giám khảo The Voice cũ - vẫn không có nhiều thay đổi. Vẫn phong cách mời gọi thí sinh bằng những lời hứa hẹn và tương lai tươi sáng, ông hoàng nhạc Việt đang cho thấy mình chưa có thêm "chiêu trò" gì mới mẻ. Tuy nhiên, sự lém lỉnh về ngôn từ cũng như khả năng "khuấy động" không khí của anh vẫn là một điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên sự sôi nổi cần thiết trên sân khấu.

Còn nhớ khi một thí sinh trình bày ca khúc Saving all my love for you, ông hoàng nhạc Việt không ngại ngần thổ lộ: "Tôi từng nghe bài hát này trên tivi. Lúc đó tôi không biết bài hát này của ai, nhưng người thể hiện trên tivi khi ấy chính là chị Hồng Nhung. Tôi còn nhớ lúc đó chị mặc bộ đồ rất đẹp và lộng lẫy, trông như búp bê vậy. Tôi thích bài hát này từ khi ấy".


Mr Đàm ngoài những lúc "đanh đá" vẫn còn những phút giây rất đỗi dịu dàng...

Dù lời thổ lộ đầy tình thương mến thương này đã bị Quốc Trung châm chọc: "Sau này ai muốn viết hồi ký cứ tới chỗ Mr Đàm. Hát bài nào, mặc áo gì, hát như thế nào anh ấy nhớ hết", nhưng không thể phủ nhận sự xuống nước dịu dàng này của Mr Đàm đã khiến Hồng Nhung không thể không cảm thấy dễ chịu. Ngay cả đối với người xem, hình ảnh của Đàm Vĩnh Hưng cũng đẹp lên nhiều khi chứng kiến sự khiêm tốn và lời thú nhận đầy dễ thương của "ông hoàng nhạc Việt".

Vẫn còn quá sớm để nói về thành công hay thất bại của dàn giám khảo mới, tuy nhiên với những gì họ đã thể hiện đêm đầu tiên, khán giả vẫn có quyền đặt hi vọng vào những điều mới mẻ và thú vị. Nhất là khi chất lượng của các thí sinh năm nay không có nhiều vượt trội so với mùa trước, chính 4 gương mặt quyền lực này sẽ đóng vai trò "cứu rỗi" cuộc thi.

Với tính chất quan trọng và sống còn như vậy, hẳn nhà tổ chức The Voice sẽ chẳng dám "chọn ác" để mà giao trứng...
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :