Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Tuổi thần tiên 10 năm tái ngộ

Xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình cách đây 20 năm, Tuổi thần tiên là một chương trình ca nhạc thiếu nhi được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng, từng làm nức lòng phụ huynh và thiếu nhi. Sau một thời gian dài bị gián đoạn, năm nay, Tuổi thần tiên đã trở lại với khán giả TPHCM.
Gia đình ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu.
“Thương hiệu” của thiếu nhi
Ấp ủ xây dựng một chương trình nghệ thuật hoành tráng, hấp dẫn, chất lượng cao và mang tính định hướng giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nhi, giám đốc Nhà hát Hòa Bình lúc bấy giờ là Nguyễn Thị Thương đã tập hợp các anh em nghệ sĩ tâm huyết với sân khấu thiếu nhi, đặc biệt là đạo diễn Tất My Loan. Được đầu tư cả về cơ sở vật chất, kinh phí cũng như sức sáng tạo, ngày ấy Tuổi thần tiên ra đời đã tạo nên những ấn tượng đặc biệt cho lớp khán giả nhỏ của TP, cũng như những cảm hứng đặc biệt trong lòng các nghệ sĩ.
Kết hợp giữa nghệ thuật truyền thống và hiện đại, giữa hình thức hấp dẫn và những bài học nhẹ nhàng, gần gũi với các em, thế giới thần tiên của các em không chỉ từ những bài hát, điệu múa, những nhân vật đang được các em yêu thích như chú mèo Đôrêmon, anh em siêu nhân mà còn có cả tình mẹ, tình cha được các gia đình nghệ sĩ nổi tiếng như Cẩm Vân - Khắc Triệu, Phương Thảo - Ngọc Lễ và rất nhiều ca sĩ nổi tiếng thể hiện. Tuổi thần tiên mở ra cho sân khấu thiếu nhi cả nước một cách làm sân khấu tạp kỹ ca múa nhạc, kịch cho thiếu nhi, giúp các em bước vào thế giới của mình bằng tất cả những cảm xúc nghệ thuật lộng lẫy nhất. Ngày đó, các nghệ sĩ tham gia sáng tạo Tuổi thần tiên như cùng về thế giới tuổi thơ với các em. Không khí làm nghệ thuật tràn trề niềm hạnh phúc.
Thế nhưng, một sân chơi rực rỡ, công phu được các em chờ đợi vào mỗi dịp hè, do hoàn cảnh khách quan đã phải dừng đến 10 năm. Đã bao lần đạo diễn Tất My Loan và nhà hát Hòa Bình muốn làm lại nhưng chưa đủ điều kiện và họ luôn coi Tuổi thần tiên như một món nợ với thiếu nhi.
Khán giả nhỏ sẽ có dịp được gặp lại MC Thanh Bạch trong chương tình Tuổi thần tiên.
Nhiều nét mới
Năm nay, chương tình Tuổi thần tiên sẽ trở lại với các em. Lần này, Tất My Loan chuyển giao cho đạo diễn Tất My Ly dàn dựng, còn anh đảm trách phần kịch bản. Giám đốc nhà hát Hòa Bình Nguyễn Thị Thái cho biết “Chủ đề của chương trình Trở lại Tuổi thần tiên sẽ là gia đình để hưởng ứng năm gia đình. Mỗi gia đình chính là giềng mối của xã hội. Gia đình bền vững sẽ góp phần cho xã hội phát triển”. Từ chủ đề này tác giả Tất My Loan tạo nên sân khấu là một ngôi nhà lớn, trong đó các em sẽ cùng chơi, cùng sáng tạo. Bằng kỹ thuật tạo hình từ những bàn tay, những hình khối vuông rubic, kết hợp với hiệu ứng video, hiệu ứng ánh sáng để tạo hình, chuyển đổi không gian sân khấu, các em được tiếp cận với những ứng dụng nghệ thuật sân khấu hiện đại nhất. Thật hạnh phúc và may mắn, khi tác giả Tất My Loan đưa ra ý tưởng kịch bản với những nghệ sĩ từng tham gia chương trình Tuổi thần tiên khi xưa, anh đã được các nghệ sĩ hào hứng đón nhận, sẵn lòng cùng anh và nhà hát Hòa Bình đưa Tuổi thần tiên trở lại với các em.
Trong chương trình năm nay, ngoài MC Thanh Bạch, khán giả nhỏ sẽ có dịp được gặp lại một đại gia đình nghệ sĩ như: Cẩm Vân - Khắc Triệu, Thanh Thảo, Phương Thanh, hai mẹ con ca sĩ Cẩm Lệ, NSND  Ngọc Giàu, NS Hoài Linh. Đặc biệt, nghệ sĩ Thảo Dung lần này sẽ tham gia bằng cả một dàn múa, dàn ca cùng học trò của mình. Chương trình sẽ có hai phần: các tiết mục mới và phần dàn dựng lại những tiết mục đặc sắc Tuổi thần tiên trước đây. Dự kiến, chương trình sẽ ra mắt vào ngày 16-6 và liên tục biểu diễn mỗi tuần hai suất vào chủ nhật trong suốt mùa hè. Tác giả Tất My Loan bật mí: “Nội dung chương trình sẽ hướng các em vào 3 điều: bay bổng trí tưởng tượng, cùng sáng tạo và thật hài hước”. Đặc biệt, bài hát “tủ” của chương trình sẽ là 1 ca khúc đồng dao gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Khác với các Tuổi thần tiên trước đây, nhân vật chính trên sân khấu hôm nay không phải là Đôrêmon, hay anh em nhà siêu nhân mà là 3 nhân vật mới Ti, Ly, Ly với những tưởng tượng và câu chuyện hoàn toàn mới.
-----------------------------------------------  

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :