Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Mỹ Linh dễ đoán, Mr.Đàm lép vế, Hồng Nhung sáng giá, Quốc Trung tới bến

Đến thời điểm này, sau khi vòng đối đầu của gameshow “Giọng hát Việt 2013” kết thúc, nhiều thí sinh tiềm năng của ngôi vị quán quân đã bắt đầu lộ diện. Tuy nhiên cho đến tận vòng liveshow cuối cùng, huấn luyện viên vẫn là người có quyền quyết định đến 50% kết quả cuộc thi.
Những lời xì xào về “ngựa chiến” của từng Huấn luyện viên đã bắt đầu râm ran trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Nhưng người về đích cuối cùng liệu có đúng như dự đoán khán giả? Hãy nhìn vào đội hình và cách lựa chọn thí sinh của mỗi Huấn luyện viên.

Đội Mỹ Linh: An toàn - dễ đoán
Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng

Mỹ Linh vốn là người cầu toàn, kỹ tính và thậm chí là tương đối bảo thủ. Ngay từ vòng Giấu mặt, Mỹ Linh đã luôn có xu hướng nhấn nút chọn những thí sinh có giọng hát tốt và khả năng âm nhạc rõ ràng dù cá tính không thật nổi bật. Hai giọng ca đang được chú ý của Mỹ Linh cũng đang được dự đoán là 2 cái tên rất sáng giá cho giải thưởng cao nhất: Hoàng Yến và Hoàng Tôn.
Cả Hoàng Yến và Hoàng Tôn đều đã và đang sở hữu một đội ngũ fan tương đối hùng hậu so với nhiều thí sinh trong đội khác. Những thí sinh còn lại của đội Mỹ Linh dù không phải là ít màu sắc nhưng sức hút với khán giả dường như rất thấp. Với cá tính như Mỹ Linh, những đột phá bất ngờ trong kết quả cuối cùng ở đội cô gần như là khó xảy ra.
Tuy vậy cả Hoàng Yến và Hoàng Tôn đều đã là những gương mặt cũ và 1 đội ngũ fan hùng hậu chỉ có thể là ưu thế chứ không phải mang tính quyết định, nhất là với số lượng khán giả không hề nhỏ của gameshow rất hot này. Vì thế nếu không có những bứt phá đáng kể, dù Hoàng Yến hay Hoàng Tôn cũng đều khó có thể làm nên chuyện. Mỗi lần họ xuất hiện, khán giả đều có thể hình dung ra họ sẽ hát gì và như thế nào.
Đội Đàm Vĩnh Hưng: Ứng viên sáng giá nhất cũng lép vế
Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng
Rất nhiều ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đang dồn hết sự tập trung cho 2 cô gái Thanh Tú và Ngọc Trâm. Nhưng là một người hoạt động lâu năm trong showbiz và nổi tiếng là lắm chiêu nhiều trò, Đàm Vĩnh Hưng liệu có dễ đoán trước vậy không? Đàm Vĩnh Hưng luôn cố gắng chọn những thí sinh mà cá nhân anh nghĩ có thể tồn tại tốt trong thị trường showbiz khắc nghiệt, bất kể là bởi khả năng âm nhạc, ngoại hình hay sức hút khán giả riêng.
Những thí sinh của Đàm Vĩnh Hưng có thể còn nhiều hạn chế về kỹ thuật hay cá tính âm nhạc, nhưng phần lớn đều có những tính chất gần gũi với những ngôi sao giải trí. Bản than anh cũng không giấu giếm quan điểm đó, ngay kể cả 2 ca sĩ anh cướp về dù rất cá tính nhưng khó mà tương hợp và có thể trở thành ngựa chiến trong đội của Mr Đàm được.
Tuy có vẻ sở hữu những thí sinh bắt mắt, nhưng so với những ứng viên sáng giá của các đội khác, thì ngay cả những thí sinh mạnh nhất của Đàm Vinh Hưng cũng dường như lép vế hơn rất nhiều, nhất là khi anh sẵn sàng chia sẻ 2 giọng ca "khủng": Hà Linh, Cát Tường cho Hồng Nhung, và cũng khó có khả năng gây bất ngờ. Những bất ngờ nếu có thì cũng chỉ có thể trông đợi vào những quái chiêu được tích lũy sau bao nhiêu năm lăn lộn trong showbiz mà anh lúc nào cũng luôn sẵn sàng tung ra.
Đội Hồng Nhung: Ứng viên Giọng hát Việt?
Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng
May mắn có 2 giọng hát xuất sắc từ đội Đàm Vĩnh Hưng cộng với những thí sinh rất mạnh đang sở hữu, đội hình của Hồng Nhung có vẻ như đang là đội hình mạnh nhất trong số các huấn luyện viên hiện nay. Là một nghệ sỹ nổi tiếng khéo léo và lý trí, Hồng Nhung chắc sẽ không khó khăn khi đưa ra những quyết định ở thời khắc quan trọng vì bất cứ thí sinh nào trong đội Hồng Nhung cũng đều có thể trở thành “át chủ bài” của cô.
Khác với cá xu hướng lựa chọn thí sinh của các huấn luyện viên khác, Hồng Nhung gần như không có một tiêu chí nổi trội nào. Nói một cách thẳng thắn, Hồng Nhung đánh giá thí sinh như một khán giả chứ không phải một người trong nghề, nhưng là một khán giả rất tinh tế và có gu. Cô cũng rất sòng phẳng, rõ ràng khi đưa ra những quyết định riêng, dù đã cố ẩn giấu dưới những lời xoa dịu, nâng đỡ mềm mỏng.
Các thí sinh của Hồng Nhung rất giống với đội Thu Minh mùa trước, vừa có sức hút, vừa có cá tính riêng rõ nét và phần lớn là những gương mặt vẫn còn khá mới với khán giả. Dù đang có ưu thế lớn nhất nhưng trong một gameshow giàu tính chiến thuật như Giọng hát Việt, sở hữu nhiều thí sinh mạnh thì chưa chắc đồng nghĩa với việc có được chiến thắng cuối cùng.
Đội Quốc Trung: "chất" và chơi tới bến
Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng
Quốc Trung là huấn luyện viên “chơi” vô tư nhất trong Giọng hát Việt. Hầu như những thí sinh của anh đều là những gương mặt mới hoặc những nghệ sỹ underground không thuộc về showbiz. Việc tham gia Giọng hát Việt với họ đều không quá đặt nặng tính chất thắng thua, cạnh tranh khốc liệt mà chủ yếu để giới thiệu bản thân cùng những phong cách âm nhạc ít phổ biến mà họ đam mê.
Những bản phối hay lựa chọn bài hát đều rất công bằng và không có sự hỗ trợ ngầm nào cho những ứng viên tiềm năng (vì thực tế là cũng chẳng có ứng viên tiềm năng nào). Nhưng đã chơi thì chơi tới bến, bung hết cỡ với tâm thế nếu không thể đi tiếp thì ít nhất cũng là cơ hội có thể để lại cho khán giả ấn tượng rõ nét về mình.
Là một nhà sản xuất âm nhạc uy tín và có ít nhiều mối liên hệ với những nghệ sỹ underground, tiêu chí lựa chọn thí sinh của Quốc Trung rất rõ ràng: phải "chất", phải khác biệt và độc đáo. Quốc Trung không quá hứng thú với những giọng hát đèm đẹp hoặc "trâu bò " kiểu doạ dẫm. Các bản phối cũng cố gắng bộc lộ được tính cách riêng của mỗi thí sinh.
Quốc Trung dường như là người cố gắng mang âm nhạc đến khán giả nhiều nhất chứ không chỉ là những chiến thuật ăn thua như các huấn luyện viên khác. Đội của Quốc Trung gần như không có cơ hội giành chiến thắng cuối cùng. Thực ra Quốc Trung là huấn luyện viên đạt được mục đích của mình sớm nhất trong Giọng hát Việt, xét ở khía cạnh đó thì anh và các thành viên đội anh đã thắng rồi.
Không ai có thể chắc chắn người sẽ đứng lên bục cao nhất của cuộc thi, có thể không phải đội Hồng Nhung, có thể là đội Quốc Trung,…. Mọi chuyện đều có thể xảy ra. đường dài mới hay sức ngựa, nhất là những con ngựa may mắn…
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :