Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đêm chung kết 2 giải Sao Mai: 'Bắt sóng' khán giả dòng nhạc quê hương

Đêm chung kết 2 - Sao Mai 2013 dành cho dòng nhạc dân gian đã kết thúc tối 17/8. Nếu ở đêm thi của dòng nhạc thính phòng, thí sinh đến từ khu vực châu Âu tỏ ra vượt trội, thì tới đêm dành cho dòng nhạc dân gian, thế mạnh lại nghiêng về các giọng ca trong nước, đặc biệt là miền Trung.
Từ 11 thí sinh, tối 17/8, BGK đã chọn ra được 4 giọng ca tốt nhất cho đêm chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 31/8. Đó là 3 giọng ca miền Trung: Trần Thị Huyền Trang, Trần Thụy Miên, Phạm Thị Thùy Dung và một giọng ca miền Bắc: Ngô Thị Phương Thúy.
Đêm thi dân gian của Sao Mai 2013 không khác gì một festival âm nhạc dân gian. Những ca khúc được trình diễn mang âm hưởng của dân ca nhiều vùng miền như chèo, ca trù, ví giặm, ca Huế, dân ca vùng cao Tây Bắc... Nên mỗi thí sinh ngoài nhiệm vụ đi thi, họ chẳng khác gì đại sứ âm nhạc của quê hương họ. Họ đã mang tới những giai điệu quê hương ngọt ngào, trầm bổng và chắc chắn đã “bắt sóng” được với những khán giả yêu dòng nhạc quê hương.
Bốn thí sinh dòng dân gian lọt vào chung kết Sao Mai (từ trái sang): Thụy Miên, Phương Thúy, Thùy Dung và Huyền Trang.
Trong số 4 thí sinh được chọn, người có sắc vóc nhất là Phạm Thị Thùy Dung – cũng là thí sinh được khán giả bầu chọn nhiều nhất đêm diễn. Các giọng ca còn lại, Ngô Thị Phương Thúy và Trần Thị Huyền Trang khá nổi trội. Huyền Trang thể hiện 2 ca khúc Buông áo em ra, Sóng đàn Thăng Long với giọng hát tràn đầy nội lực, phong cách tự tin. Tiết mục của Phương Thúy: Tiếng Việt Đàn cò thể hiện tư duy sáng tạo và đổi mới của thí sinh với dòng nhạc dân gian.
Tuy vậy, tiếc cho đêm chung kết dòng nhạc dân gian vẫn còn nhiều “sạn” trong khâu tổ chức. Âm thanh và ánh sáng sân khấu không tốt. Phần mở màn của giám khảo – nữ ca sĩ Anh Thơ bị trục trặc âm thanh, khiến dàn phụ họa phải múa “chay”.
Riêng sân khấu, dù biết các chương trình trong nước không thể đầu tư nhiều tiền như chương trình mua format nước ngoài, nhưng phải cho sân khấu Sao Mai 2013 một điểm trừ vì thiết kế xấu. Hai bức “bình phong” (kiêm màn hình LED) to tướng án ngữ bên trái, bên phải mặt tiền sân khấu không những không tạo độ sâu cho không gian trình diễn mà còn gây cảm giác bức bối. Ánh sáng màu vàng chanh chiếu xuống sân khấu được sử dụng thường xuyên, trong khi phông nền có lúc xanh, đỏ, tím vàng… khiến sân khấu trở nên lòe loẹt quá mức cần thiết.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :