Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Sao Mai dòng nhạc nhẹ 2013: Ai sẽ tỏa sáng?



Miền Bắc: Khánh Linh - Hồng Chinh ứng viên sáng giá

Cố gái đến từ Bắc Ninh - Khánh Linh được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất Sao Mai năm nay. Sở hữu một ngoại hình khá nhỏ nhắn nhưng lại có gương mặt đẹp nhang nhác Phương Linh (Sao Mai 2005). Kể cả giọng hát và cách xử lý, Khánh Linh cũng có nhiều nét tương đồng Phương Linh, thậm chí cô còn chọn cả những ca khúc “hit” của nữ ca sỹ từng đạt giải Nhì Sao Mai 2005 này để thi.

Ảnh minh họa
Khánh Linh có nhiều nét gợi nhớ Phương Linh cả hình thức và giọng hát

Phương Linh có giọng hát sáng, khỏe và hát vô cùng “chắc chắn”. Nhịp phách và tiết tấu rất tốt giúp Khánh Linh tự tin trên sân khấu và cô rất biết cách “đốt lửa”. Cô hát đầy đam mê và lôi cuốn, đây chính là thế mạnh của cô gái xinh đẹp này.

“Chủ nhà” Hải Phòng Hồng Chinh lại có một phong cách khác hẳn Khánh Linh, “đằm” hơn và mềm mại hơn. Hồng Chinh, sinh năm 1991 tại Hạ Long , Quảng Ninh là một cô gái xinh đẹp và khá hoạt bát. Cô từng được biết đến từ Sao Mai 2011, tuy nhiên do gặp vấn đềvề sức khỏe nên không tiến sâu hơn trong vòng chung kết toàn quốc.

Ảnh minh họa
Hồng Chinh là một trong những gương mặt nổi trội

Trong mùa giải năm nay, Hồng Chinh là gương mặt đáng chú ý cả về thanh lẫn sắc. Sự trưởng thành trong cách hát, kỹ thuật thanh nhạc và những trải nghiệm cuộc sống giúp cô tự tin hơn. Đạt thứ hạng cao tại cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hải Phòng và tạo được ấn tượng tốt tại vòng chung kết Sao Mai khu vực miền Bắc, Hồng Chinh lọt vào top 3 thí sinh xuất sắc nhất để có mặt trong vòng chung kết toàn quốc.

Với thể loại âm nhạc ưa thích là Pop, Rock, R&B, Hồng Chinh sẽ biến hóa trong các sắc màu của từng thể loại. Cô khá yêu thích Jazz nên đã chọn ca khúc Đông (Cát Tường) là một trong những ca khúc dự thi của mình.

Miền Trung: Ấn tượng tuổi 18 - Thanh Huyền

Thanh Huyền sinh năm 1995 đến từ Thanh Hóa là thí sinh trẻ nhất Sao Mai 2013. Cô là người có phần trình diễn sôi động, hấp dẫn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sở hữu giọng hát dày, sáng, vang và âm vực rộng, lại có tố chất nghệ sỹ lộ rõ, hết mình và đầy tự tin trên sân khấu, Thanh Huyền chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo và khán giả. Nhiều người ngạc nhiên không nghĩ rằng một cô gái 18 tuổi vừa rời ghế phổ thông trung học lại có thể hát khá sâu sắc, tinh tế ca khúc Thu cạn (Giáng Son) đến thế. Bên cạnh đó, Thanh Huyền cũng làm “bùng cháy” trường quay S1 của VTV Đà Nẵng với bài Anh (Xuân Phương). Giọng hát lôi cuốn, cách diễn đầy “lửa”, ngoại hình xinh đẹp - một yếu tố rất quan trọng của ca sỹ nhạc nhẹ - Thanh Huyền thực sự tạo được dấu ấn đậm nét đối với khán giả, trở thành “hiện tượng” của cuộc thi Sao Mai năm nay và là đối thủ đáng gờm với bất kỳ thí sinh nào.

Ảnh minh họa
Thanh Huyền được coi là "hiện tượng" của mùa giải năm nay

Được biết, trước khi đến với Sao Mai khu vực miền Trung, Thanh Huyền đã đoạt giải Nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình Thanh Hóa. Huyền cũng là cô gái rất chịu khó khi ra tận Hà Nội tìm đến nhạc NSƯT Minh Ánh để nhờ chỉ giáo. Cô cũng là người thông minh khi tiếp thu rất nhanh những lời dạy bảo của cô giáo. Ngoài ra, khi sử dụng ca khúc Thu cạn của nhạc sỹ Giáng Son, Thanh Huyền cũng tìm đến tận nhà nhạc sỹ này để xin phép và nhờ hướng dẫn trực tiếp cách xử lý một số nốt khó nhất của bài hát này. Đây là một hành động rất đẹp của một thí sinh còn trẻ tuổi, vừa cho thấy sự lễ phép, văn minh trong ứng xử, lại vừa thể hiện sự tìm tòi, chuẩn bị thật chu đáo cho phần thi của mình. Đó cũng chính là những yếu tố làm nên thành công bước đầu của Thanh Huyền ở cuộc thi năm nay.

Khu vực miền Nam: Ngọc Vũ - Chàng trai lãng tử

Dáng người thư sinh, gương mặt kiểu công tử trong các phim Hàn Quốc nhưng thực tế, Ngọc Vũ lại rất mạnh mẽ, bụi bặm và có phong cách khá gần gũi, đời thường. Giọng hát khá lửa và phảng phất âm hưởng dân gian là những nét nổi bật của Vũ. Ngoài ra, anh còn là một cây ghi ta cừ khôi, chơi đàn thiện nghệ chứ không phải kiểu ca sỹ ôm đàn gẩy gẩy “làm hàng”. Đây là một trong những thế mạnh khác của Ngọc Vũ khi đi biểu diễn, bởi nó tạo cho khán giả một hình ảnh khá lãng tử, tài năng và hấp dẫn.

Ảnh minh họa
Ngọc Vũ - chàng thư sinh nhưng có giọng hát và phong cách khá "phủi"

Vào vòng chung kết toàn quốc, Ngọc Vũ đã lựa chọn ca khúc Hà Nội của tôi ơi (Lê Minh Sơn) với phong cách acoustic sở trường. Bài còn lại mang âm hưởng dân gian và khá khó hát để anh có thể khoe được những thế mạnh trong việc xử lý ca khúc của mình. Với ngoại hình lãng tử và giọng hát mạnh mẽ, lôi cuốn, Ngọc Vũ đang được coi là ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay.

Ngoài 3 khu vực, các thí sinh đến từ châu Âu cũng sẽ là những ẩn số gây bất ngờ của mùa giải năm nay. Phùng  Đình Ngọc Tâm và Nguyễn Ngọc Thúy đều là Việt kiều đang sinh sống tại Đức. Đây là hai giọng ca “khủng” ở khu vực này trong khuôn khổ cuộc thi Sao Mai. Nếu như Ngọc Thúy như ngọn lửa ngùn ngụt cháy bằng giọng hát khỏe và đầy biến ảo, thì Phùng Đình Ngọc Tâm lại gợi nhớ đến Tùng Dương với lối hát ma mị, sáng tạo và đầy bất ngờ.

Sự hồn nhiên và trong sáng cũng như cách hát tự tin của Ngọc Thúy và Phùng Đình Ngọc Tâm sẽ là những điểm nhấn thú vị cho đêm thi chung kết nhạc nhẹ tới đây.

-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :