Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Showbiz Việt tuyệt đối đừng chê!

Showbiz Việt có một nguyên tắc: Nếu có buộc phải nói về ai đó, không dối lòng mà khen được thì cũng đừng chê, tuyệt đối đừng bao giờ chê người khác dù chỉ một từ.
Từ trước tới nay, chuyện "vạ miệng" trong showbiz Việt đã có quá nhiều, không hiếm những người tưởng chừng rất thân thiết nhưng chỉ vì một câu nói mà không nhìn mặt nhau. Dù ai cũng khẳng định sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp, nhưng đóng góp ý kiến thế nào để gọi là "thực lòng" thì khó mà nói được.
Trong showbiz Việt, không được tự cho mình là tài năng, là hơn người đã đành, chuyện buông lời chê một ai đó, dù chỉ là một lời nhận xét vô thưởng vô phạt kiểu như “tôi không thích” cũng đã đủ tạo nên sóng gió. Nếu không phải muốn phát ngôn gây shock, tốt hơn hết là mỗi người nên chỉ nói về mình thôi, hãy cứ nói rằng “tôi còn phải học hỏi nhiều”. Và, nếu có buộc phải nói về ai đó, không dối lòng mà khen được thì cũng đừng chê. Tuyệt đối đừng bao giờ chê người khác dù chỉ một từ.
Hẳn công chúng còn nhớ về những phát ngôn gây bão của Bảo Yến: "Trời ban cho Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương... chút tài năng để họ bước lên sân khấu múa may quay cuồng như một con rối. Tên tuổi người nghệ sĩ phải trụ vững và tỏa sáng trên sân khấu 20 năm mới đạt đẳng cấp nghệ sĩ thực thụ! Đến như ca sĩ Phương Thanh cũng chỉ là một trường hợp “sớm nở tối tàn”.
Mấy ngày gần đây, công chúng lại được dịp xôn xao về việc nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 lên tiếng chê nền âm nhạc hiện nay. Ông chỉ mặt điểm tên hàng loạt những ca sĩ đang được cho là hạng nhất hiện nay và chỉ ra những điểm yếu của họ.
 - 1
Bảo Yến đã từng gặp rất nhiều sóng gió vì những phát ngôn của mình
Đầu tiên, Nguyễn Ánh 9 than thở nhạc Việt bây giờ phi nghệ thuật quá, chỉ có giải trí mà thôi. Ông cho rằng, các nhạc sĩ bây giờ viết nhạc theo đơn đặt hàng, viết để bán nên không có cảm xúc trong bài hát.
Nguyễn Ánh 9 cũng không thích các ca sĩ thuộc hàng nổi tiếng bậc nhất hiện nay. Cái mà ông không hài lòng là những người hát có kỹ thuật thì lại quá phô trương đến mất cả cảm xúc, còn những người cố hát cho có cảm xúc thì lại chẳng có chút kỹ thuật nào.
Những nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng chỉ là quan điểm cá nhân của một người đã có mấy chục năm trong nghề, của một người vẫn lưu luyến cái thời mà ca sĩ lên sân khấu chỉ có hát với tất cả cảm xúc và tâm hồn mà không cần đến những hiệu ứng sân khấu rực rỡ, những màn vũ đạo nóng bỏng và những trang phục bắt mắt, sexy.
Có lẽ, khi nói những điều ấy, ông không nghĩ mình đã đi vào vết xe đổ của rất nhiều người. Và có lẽ, quá nhiều năm chú tâm vào sáng tác, Nguyễn Ánh 9 không biết những nhận xét đầy trăn trở của mình về nhạc sĩ và ca sĩ Việt hiện nay là điều cấm kỵ hàng đầu trong showbiz Việt bây giờ.
 - 2
Nguyễn Ánh 9 đã vô tình khiến dư luận xôn xao
Mặc dù, những lời nhận xét của Nguyễn Ánh 9 được phần đông công chúng ủng hộ, nhưng một khi đã động đến những "thần tượng bậc nhất" của Vpop thì việc gặp phản ứng là điều không thể nào tránh khỏi.
Nhưng, những lời cay nghiệt trong “tâm thư” của Mr Đàm thì quả thật là một cú shock nặng không chỉ cho người nghệ sĩ đã có tuổi mà còn đối với nhiều khán giả Việt luôn đặt chữ "kính lão" lên trên. Không ngoài dự đoán của nhiều người, Mr Đàm sẽ viết tâm thư, nhưng có lẽ cũng không mấy ai nghĩ rằng Đàm Vĩnh Hưng có thể gọi Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử”.
Mr Đàm không thể làm như Phương Thanh. Khi Bảo Yến nhận xét Phương Thanh chỉ là hiện tượng “sớm nở tối tàn”, Phương Thanh chia sẻ rằng chị coi lời nói của Bảo Yến là lời động viên, khích lệ, là sự khích tướng để mình cố gắng nhiều hơn nữa, để mình sung lên mà cống hiến nhiều hơn chứ hoàn toàn không hiểu theo nghĩa chê bai. Nhưng với Mr Đàm, việc Nguyễn Ánh 9 lên tiếng chê anh hát không hay là sự xúc phạm ghê gớm tới anh, tới fan hâm mộ và đặc biệt là hàng loạt giải thưởng mà anh nhận được...
 - 3
Đàm Vĩnh Hưng luôn có phản ứng tiêu cực đối với những lời chê bai từ người khác
Nguyễn Ánh 9 đã chia sẻ rằng, những lời nhận xét đó đúng là ông đã nói ra, nhưng người viết đã không viết đúng ý của ông nên dẫn đến hiểu lầm, ông rất buồn và cũng sẵn sàng lên tiếng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Lam. Ông cũng sẽ rút kinh nghiệm, không bao giờ nhận trả lời phỏng vấn về người khác nữa. Lần này, công chúng lại không ủng hộ ông vì họ cho rằng, ông đã nhận xét rất đúng và không có gì phải buồn hay ân hận cả.
Chuyện nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói đúng hay sai, cái đó còn tùy vào cảm nhận riêng của mỗi người. Nhưng quả thật, bài học lỡ lời từ việc thẳng thắn lên tiếng chê giọng hát của những người nổi tiếng, đặc biệt là những người như Mr Đàm thì có lẽ sẽ là nỗi buồn day dứt khó nguôi đối với người nhạc sĩ 73 tuổi.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :