Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

"Bar Bar Bar" sẽ là "Gangnam Style" thứ 2?

Bài báo của Billboard Mỹ ghi nhận "virus Kpop" mới nhất đến từ Crayon Pop - nhóm nữ "đội mũ bảo hiểm".

Gần 12 tháng sau khi Gangnam Style của Psy trở thành virus lan truyền trên khắp thế giới, Kpop lại được đón nhận một "cơn địa chấn" mới từ một nhóm nữ mang tên Crayon Pop. 5 cô gái của girlgroup này ghi được dấu ấn mạnh mẽ với Bar Bar Bar trên khắp Hàn Quốc và đạt No.2 trên bảng xếp hạng Billboard Korea Kpop Hot 100.


"Bar Bar Bar" MV - Crayon Pop

Được "trang bị" mũ bảo hiểm và đồng phục nhiều màu giống siêu nhân, 5 cô gái đáng yêu đã mang tới những vũ đạo khá kì quặc và buồn cười trong một khu công viên. Điệu nhảy chính được gọi là "vũ đạo 5 ống động cơ" với hình ảnh các thành viên nhảy lên nhảy xuống như những xy-lanh động cơ. Các cô gái vô tư biểu diễn vũ đạo này từ trên đỉnh khu trò chơi đu quay (với hình ảnh của Lady Gaga, Michael Jackson làm nền) cho tới vòng xoay ngựa gỗ.

Sự thành công bất ngờ của Crayon Pop là điều nằm ngoài dự đoán. Thông thường tại Kpop, một single luôn chạm tới vị trí cao nhất trong tuần đầu hoặc tuần thứ 2 sau khi ra mắt với những hoạt động như phát hành MV, biểu diễn trên các chương trình ca nhạc liên tiếp. Tuy nhiên, Bar Bar Bar ra lò vào 23/6 lại leo lên No.2 của Kpop Hot 100 sau tận 5 tuần trên bảng xếp hạng này.

"Bar Bar Bar" sẽ là "Gangnam Style" thứ 2? 1
So với Gangnam Style, ca khúc từng mang đến thành công nhanh chóng cho Psy khi tiến thẳng lên No.1 vào 4/8/2012, sau khi ra mắt ở No.6 1 tuần trước đó. Sự tiến lên chậm chạp của Bar Bar Bar có lẽ vì lí do Crayon Pop vẫn được coi là một nhóm tân binh. Dù ra mắt vào tháng 6/2012 nhưng chưa có ca khúc nào của nhóm trước Bar Bar Bar được lọt vào Kpop Hot 100.

Đến thời điểm hiện tại, người Hàn đang rất yêu mến 5 cô gái: Gummin, Soyul, Choa, EllinWay. Với hơn 2 triệu lượt xem trên YouTube trong chưa đầy 2 tháng, MV ca khúc đã tạo nên một "cơn chấn động" trên truyền hình, kèm theo vô số những màn nhái lại nổi tiếng.

Những cảnh sát tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc

Màn nhảy "Bar Bar Bar" trên "SNL Korea" của Crayon Pop và GURA-on Pop (Kim Gura)

Màn cover của các nữ sinh Taekwondo,...


... các nữ cảnh sát,...

... và các nhân viên văn phòng
"Vũ đạo 5 ống động cơ" đang rất phổ biển trên YouTube, có thể cạnh tranh với điệu nhảy ngựa nổi tiếng một thời của Psy. Trong lúc này, có vẻ như Crayon Pop đang từ từ tiếm ngôi của Gangnam Style, trở nên ngày một nổi tiếng hơn trong và ngoài Hàn Quốc.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :