Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Khởi động cuộc thi "Người đãn chương trình" 2013

Nhằm tìm kiếm và phát hiện tài năng trong nghiệp vụ dẫn chương trình, tăng cường tính sinh động, tạo cầu nối thu hút khán giả đến với các chương trình truyền hình và các thể loại chương trình khác, từ năm 2004 đến nay, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công 9 lần cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình tích cực bổ sung những gương mặt mới, góp phần phát triển mạnh mẽ lực lượng dẫn chương trình nói chung, trong đó có những người dẫn chương trình truyền hình nói riêng.
Tiếp nối thành công đó, năm nay,  Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức cuộc thi Người dẫn chương trình 2013,  đánh dấu 10 năm hành trình tìm kiếm và tạo bệ phóng cho những tài năng dẫn chương trình trên cả nước. Người dẫn chương trình 2013 không chỉ giữ vững chất lượng, uy tín, tiếp tục nâng cao đầu tư mọi mặt về nội dung và hình thức, mà còn có những cải tiến, đổi mới mang tính đột phá mang màu sắc tươi mới, hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội.
envang
Ngay tên gọi của cuộc thi, Ban tổ chức rút gọn từ, sử dụng tên gọi mới là  Người dẫn chương trình với hàm ý mở rộng, hướng đến tất cả các đối tượng và hình thức dẫn chương trình khác nhau, không riêng mảng dẫn chương trình truyền hình như trước đây.
Hành trình tìm kiếm người đoạt giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình 2013 sẽ trải qua hơn hai tháng với các vòng thi từ 15/08/2013 đến 18/10/2013. Trong đó, Vòng chung kết sẽ diễn ra trong 5 đêm thi vào tối thứ Sáu hàng tuần, lúc 20g30, từ ngày 20/9/2013 – 18/10/2013 được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 từ Phim trường Nhà hát truyền hình TPHCM (Số 14 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1).
NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA “NGƯỜI DẪN CHƯƠNG TRÌNH 2013”
1/ Bốn thí sinh đoạt giải cao ở các mùa thi trước đã tạo được sự yêu mến trong lòng công chúng sẽ trở lại chương trình với vai trò hỗ trợ các thí sinh. Bốn người hỗ trợ này sẽ chia sẻ, tư vấn, truyền đạt kinh nghiệm và hướng dẫn cho các thí sinh xuyên suốt cuộc thi. Nhóm hỗ trợ cũng sẽ đảm nhiệm vai trò là những người dẫn chương trình trong các đêm thi chung kết.
a)                  Mảng Chính luận – Thời sự: NDCT Quỳnh Trâm (Giải khuyến khích 2004)
b)                 Mảng Sự kiện: NDCT Hoàng Anh Duy (Én Vàng 2009)
c)                 Mảng Giải trí: NDCT Hồng Phượng (Én Vàng 2006)
d)                 Mảng Gameshow truyền hình thực tế: NDCT Trấn Thành (Én Đồng 2006)
cthanh
2/ Ban tổ chức cuộc thi Người dẫn chương trình 2013 sẽ tạo điều kiện cho 4 thí sinh có vị trí cao nhất đi tập huấn tại Philippines. Chuyến tập huấn này sẽ giúp các thí sinh có thể giao lưu, học hỏi và thử thách khả năng giao tiếp trong môi trường quốc tế và tại đây thí sinh tự thực hiện một video clip để trình chiếu trong đêm chung kết 4. Ngoài việc truyền tải nội dung, thông điệp thông qua đoạn clip, các thí sinh còn phải tự diễn thuyết, hùng biện trước Ban giám khảo về vấn đề mà mình chọn thể hiện.
3/ Đêm thi chung kết đầu tiên sẽ không có thí sinh bị loại. Các đêm thi sau, các thí sinh sẽ vượt qua hai thử thách: Thử thách ưu tiên và Thử thách loại trừ. Các thí sinh có số điểm cao hơn, chiến thắng Thử thách ưu tiên sẽ được đặc cách vào vòng tiếp theo. Các thí sinh còn lại sẽ tiếp tục thi với thử thách loại trừ. Hai thí sinh thấp điểm hơn trong thử thách loại trừ sẽ phải chia tay cuộc thi.  Các thử thách này không những giúp thí sinh bộc lộ rõ năng lực của mình, mà còn giúp Ban giám khảo có những đánh giá, góc nhìn khách quan về khả năng của mỗi thí sinh, từ đó đưa ra kết quả chính xác hơn.
4/ Có mặt và phát triển tại Việt Nam trong khoảng vài năm trở lại đây, những chương trình truyền hình thực tế, gameshows đã mang lại giá trị tinh thần thật sự mới mẻ và hấp dẫn cho khán giả. Bên cạnh đó là sự phát triển không ngừng của những sự kiện lớn nhỏ, sự ảnh hưởng của những chương trình này ngày càng lớn, nhân lực về đội ngũ dẫn chương trình cho mảng này ngày càng tăng cao. Chính vì thế đề thi năm nay ngoài những chủ đề xoay quanh vấn đề xã hội, thời sự, văn hoá, giải trí,  Ban tổ chức còn thử thách các thí sinh ở các mảng sự kiện, gameshow, truyền hình thực tế.
5/ Nhằm khuyến khích, phát huy tài năng của thí sinh, hệ thống giải thưởng của cuộc thi Người dẫn chương trình 2013 sẽ có những bước tiến vượt bậc. Nếu như trong những năm trước, giải thưởng cao nhất dành cho giải nhất cuộc thi Người dẫn chương trình chỉ dừng lại ở mức 35.000.000 VNĐ, thì đến 2013, thí sinh về nhất sẽ nhận được giải thưởng 100.000.000đồng tiền mặt – cao gấp 3 lần so với các năm trước. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi “Người dẫn chương trình 2013” lên đến hơn 200.000.000 đồng.
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :