Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Hủy show của "hot boy" Hàn Quốc: Khán giả bỏ tiền mua sự thất vọng

Những ngày gần đây, thông tin liveshow tiền tỷ của hot boy Hàn tại Việt Nam bị hủy khi cận kề ngày tổ chức (dự kiến ngày 3-8) đã khiến nhiều fan “chết đứng”, khóc tức tưởi khi đã bỏ ra rất nhiều tiền mua vé mà không được gặp thần tượng!

Sáng 30-7, khi chỉ còn 3 ngày nữa là diễn ra liveshow của Lee Min Ho tại Sân thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Hà Nội thì trên trang facebook chính thức, công ty quản lý của Lee Min Ho bất ngờ thông báo: liveshow Lee Min Ho in Vietnam - Everything Tour in Hanoi sẽ bị hoãn vô thời hạn vì “còn những vấn đề chưa được giải quyết xuất phát từ phía đối tác Việt Nam”.  Ngay khi thông tin liveshow tiền tỷ của Lee Min Ho tại Việt Nam bị hoãn, nhiều fan đã rất sốc và lập tức liên hệ với ban tổ chức (BTC) tại Việt Nam (Công ty VDC Entertainment) để hỏi cho ra lẽ bởi họ đã bỏ ra số tiền từ 2 đến 4 triệu đồng để mua vé xem thần tượng biểu diễn. Trong nỗ lực giải quyết vấn đề bức xúc của fan, VDC Entertainment đã lên kế hoạch hoàn tiền lại cho khán giả trong vòng hai tháng kể từ ngày 30-7. Các khán giả đã đặt mua vé qua Hiệp hội các nhà Phân phối vé Việt Nam (Musicshow, Sukienhay, Ticbox, Nexttopevent) cũng sẽ được hoàn lại 100% tiền vé. Tuy được hoàn lại tiền vé nhưng nhiều fan tỏ ra rất thất vọng bởi cách thức tổ chức của BTC ở Việt Nam cũng như công ty quản lý của thần tượng, bởi họ đã bỏ cả tiền bạc, thời gian để chờ đợi gặp thần tượng và cuối cùng lại thất vọng não nề khi giờ “G” đã gần điểm. Nhiều fan ở xa đã đặt khách sạn, vé máy bay để đến Hà Nội xem Lee Min Ho biểu diễn cũng mất đi một phần kinh phí cho các dịch vụ liên quan.


Sự kiện hủy show của Lee Min Ho đã làm cho người hâm mộ nhớ lại một show diễn khác của các ngôi sao đến từ Hàn Quốc Asian Super Showcase cũng bị hủy bất ngờ vào đầu năm nay. Chương trình Asian Super Showcase vốn rất hấp dẫn với sự tham gia của các nhóm nhạc Super Junior M, EXO M, BtoB, nhận được sự chào đón nồng nhiệt của fan Việt, dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2-2013 với giá vé từ 800.000 đến 2,3 triệu đồng, tuy nhiên gần đến ngày diễn ra chương trình cũng bị hoãn vô thời hạn. Lý do của những vụ “bể show” này có thể là do giá vé quá cao, số vé bán ra quá ít hoặc do phía đối tác chưa đáp ứng được yêu cầu từ nhà tổ chức ở Hàn Quốc...

Không chỉ các ngôi sao nước ngoài đến Việt Nam biểu diễn hủy show bất ngờ, mà ngay cả những show diễn trong nước cũng bị hoãn khi vé đã được bán ra. Hẳn mọi người còn nhớ show diễn đình đám của Chế Linh đã bị hủy tại TPHCM vào cuối năm 2011. Lý do dừng show được đưa ra là do nhà tổ chức chương trình đã không tổ chức chu đáo các show diễn, vi phạm những quy định của Nhà nước về quảng cáo... Một chương trình khác cũng bị hủy trước giờ diễn ra là Vũ điệu đường cong tại Hải Phòng vào năm ngoái. Mặc dù diễn ra suôn sẻ tại Hà Nội, nhưng khi chương trình đến Hải Phòng một ngày sau đó thì bị hủy bất ngờ vào phút chót. Hàng trăm khán giả mua vé xem chương trình đã rất bức xúc vì chương trình chỉ hủy trước giờ diễn vài tiếng đồng hồ. Chương trình này sau đó bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng xử phạt hơn 18 triệu đồng vì những sai phạm liên quan đến công tác tổ chức biểu diễn.

Việc hủy show diễn khi vé đã được bán ra là điều bất đắc dĩ, song cho dù là lý do gì thì mọi sự thiệt thòi và thất vọng đều dồn lên vai người hâm mộ, bởi họ mới chính là những người có nhu cầu, đặt niềm tin, chi tiền bạc để được gặp thần tượng. Việc các show diễn bị hủy vô thời hạn như trên một lần nữa làm mất đi niềm tin của người hâm mộ đối với các đơn vị tổ chức tại Việt Nam bởi họ sẽ e dè, cân nhắc kỹ hơn khi bỏ tiền để mua vé xem những show diễn sau này.    
-----------------------------------------------

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :