Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Bầu Đức xin VFF cơ chế đặc biệt bảo vệ cầu thủ U19

Lo ngại lứa tài năng của đội Hoàng Anh Gia Lai bị "chặt chém" khi thi đấu ở V-League, bầu Đức đã gặp trực tiếp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng. 
'
"Theo dõi các trận đấu của U19 Việt Nam trong năm qua có thể thấy trận nào cũng chật kín khán giả. Đó là vì các cầu thủ này không chỉ đá đẹp mà còn đá thật, đá sạch. Do đó dù đội bóng có thua, liên tục về nhì thì người hâm mộ vẫn không một lời oán trách. Cá nhân tôi rất ủng hộ việc bầu Đức đưa lứa cầu thủ này lên đá V-League. Nó sẽ tạo ra một luồng gió mới cho bóng đá Việt Nam", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng chia sẻ .
"Tuy nhiên, đi cùng với quyết định đó là những trăn trở của bầu Đức. Ông ấy sợ môi trường thi đấu đỉnh cao, khắc nghiệt ở cường độ cao có thể dẫn đến những nguy hại cho cầu thủ của mình. Kể cũng dễ hiểu, khi trong năm vừa qua người hâm mộ từng phải chứng kiến vụ chấn thương nặng kiểu như Anh Hùng (sau pha vào bóng mang tính triệt hạ của Đình Đồng). Vì vậy bầu Đức có nhờ tôi làm cách nào đó để bảo vệ cho các cầu thủ của ông ấy. Tuy nhiên tôi trả lời rằng tôi không chỉ bảo vệ cho cầu thủ U19 mà còn bảo vệ cho tất cả những cầu thủ Việt Nam nào đá bóng hay, đá đẹp ở V-League".
anh-1-2743-1420011572.jpg
Chủ tịch VFF đang tỏ ra quyết liệt trong việc làm trong sạch bóng đá Việt Nam.
Hôm nay 31/12 Chủ tịch VFF sẽ vào Đà Nẵng để giám sát lớp tập huấn trọng tài. Ông cho biết sẽ yêu cầu các vị vua sân cỏ phải thực thi nhiệm vụ thật công bằng ở mùa giải tới, chung tay cùng VFF triệt tiêu bóng đá bạo lực. Ông Dũng cũng khẳng định nếu mùa giải tới các trọng tài không thực hiện được nhiệm vụ, VFF sẽ cho nghỉ luôn.
Lứa cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã tạo ra hiệu ứng tích cực cho bóng đá Việt Nam năm qua. Ông Dũng cho biết, thời gian tới sẽ tìm cách nhân rộng mô hình Học viện cho các đội bóng khác trên cả nước để giúp bóng đá Việt Nam có nền móng phát triển.
"Bầu Đức đã gửi chi tiết vấn đề kinh tế để xây dựng Học viện. Tôi thấy kinh phí không phải quá khủng để các đội bóng khác không làm được. Tôi sẽ thuyết phục các tỉnh làm theo mô hình Học viện và mời các đội bóng nước ngoài như Tottenham, AS Roma, Inter Milan... đến để kết hợp. Khi mô hình như Học viện Arsenal JMG được nhân rộng, đào tạo trẻ được chú trọng, bóng đá Việt Nam sẽ có nền vững chắc để phát triển", Chủ tịch VFF nói.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :