Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Yaya Toure lần thứ tư liên tiếp đoạt giải Cầu thủ xuất sắc châu Phi

Tiền vệ của Man City trở thành người đầu tiên giành giải cá nhân cao quý nhất bóng đá châu Phi bốn năm liên tiếp.
toure-6212-1420774916.jpg
Chức vô địch Ngoại hạng Anh là thành công lớn nhất của Toure trong năm 2014. 
Yaya Toure được vinh danh sau màn trình diễn xuất sắc giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh và Cup liên đoàn Anh mùa giải trước. Tiền vệ 31 tuổi cũng góp công giúp tuyển Bờ Biển Ngà lọt qua vòng loại giải vô địch châu Phi CAN 2015.

Để giành được giải thưởng năm nay, Toure đã đánh bại hai ứng cử viên khác là tiền đạo người Gabon Pierre-Emerick Aubameyang và thủ môn tuyển Nigeria Vincent Enyeama. Trước Toure thì Samuel Eto'o cũng có bốn lần giành giải Cầu thủ xuất sắc châu Phi nhưng không phải trong bốn năm liên tiếp.
Toure ghi tới 20 bàn ở Ngoại hạng Bong da Anh mùa 2013-2014 và lập công trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Sunderland tại chung kết Cup liên đoàn. Mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Barca đã kịp ghi chín bàn cho Man City trên mọi đấu trường.
Vào tháng 10/2014, Toure cũng có mặt trong danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng do FIFA đưa ra. 
yaya-2217-1420774916.jpg
Toure và tuyển Bờ Biển Ngà bị loại sớmi ở World Cup 2014.
Cập nhật Lich thi dau bong da Anh !
Tuy nhiên năm qua cũng là khoảng thời gian nhiều thăng trầm với tiền vệ công thủ toàn diện này. Toure cùng tuyển Bờ Biển Ngà bị loại sớm ở World Cup 2014 sau khi thua hai trong ba trận vòng bảng. Ngay trước trận đấu quyết định gặp Colombia, Toure đã phải nhận hung tin khi người em trai Ibrahim qua đời. Trận đấu đó Bờ Biển Ngà để thua Colombia với tỷ số 1-2.
Trong mùa hè 2014, Toure cũng dính tin đồn ra đi và có những mâu thuẫn với ban lãnh đạo Man City. Trong đó nổi bật là câu chuyện đội bóng quên không chúc mừng sinh nhật anh.
Xem thêm Link sopcast !

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :