Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Giới trẻ bùng nổ 'cuộc chiến' về đề Văn khối D

Trước đề Văn về "thảm họa mê muội thần tượng", trong khi khá nhiều bạn trẻ Kpop im lặng thì chỉ vì một vài ý kiến "ném đá" đã dẫn đến những cuộc tranh cãi quyết liệt trên cộng đồng mạng.

Sáng nay, hàng ngàn thí sinh đã dự thi môn đầu tiên kỳ tuyển sinh ĐH các khối B, C, D. Trong khi môn Sinh học khối B được cho là khá "dễ thở" vì đề không quá khó, thí sinh hoàn thành bài thi trước thời gian nộp bài; thì môn Văn học lại gây nhiều chú ý bởi đề nghị luận câu số 2, đặc biệt là đề Văn khối D.
Nguyên văn câu nghị luận đề Văn khối D năm 2012: "Ngưỡng mộ thần tượng là một nét đẹp văn hóa, nhưng mê muội thần tượng là một thảm họa. Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 600 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về vấn đề trên".
Đề Văn được nhiều bạn thí sinh đánh giá là khá sâu sắc và chạm tới những vấn đề thời sự, xã hội nóng. Tuy nhiên, cũng chính vì sự thiết thực đó, mà đề thi này đã "động chạm" đến sự nhạy cảm của một số rất ít bạn trẻ yêu thích Kpop. Các bạn cho rằng, việc sử dụng từ "mê muội" là không chính xác.
Chỉ vì một số bạn trẻ đam mê đến quá khích, cộng đồng Kpop thường "hứng chịu búa rìu dư luận" và sau đó thì "bộc phát" các cuộc tranh cãi.
Một "quả bom" đã được tung lên mạng ngay trong buổi trưa, khi thí sinh vừa kết thúc bài thi. Đó là ý kiến của một cá nhân trên mạng xã hội. Trong đó, nhân vật này đã dùng ngôn ngữ khá mạnh bạo để xỉa xói đề Văn. Dù không xác nhận được đây đích thực là câu nói của một bạn trẻ hâm mộ Kpop nhưng cũng là khởi điểm của "búa rìu dư luận" đối với cộng đồng yêu thể loại nhạc này.
Thí sinh lên mạng chửi bới, đe dọa vì cho rằng đề thi Văn khối D "đụng chạm" thần tượng.
Không cần phân biệt câu nói này có đích thực do fan Kpop viết ra hay không, cư dân mạng thi nhau "ném đá".
"Đề người ta ra có 2 vế chứ đâu phải có mỗi vế sau. Thay vì thời gian bạn rảnh bạn đi chửi người khác thì bạn suy nghĩ làm sao để làm một bài văn mà người ta nhìn vào phải nhìn ra được fan Kpop là như thế nào, rồi khỏi cho cái đề mà bạn gọi là nói xấu vào fan Kpop mà đánh thẳng vào những kẻ tạo nên thảm họa có phải hơn không" - Phương Chi, ĐH Kiến nói.
Một thành viên khác thì chê bai: "Đúng là có tật giật mình đây mà, người ta bảo nghị luận chứ có bảo phải chứng minh đâu mà nảy dữ dội vậy". Thậm chí, có thành viên còn mỉa mai bằng thơ: "Nhạc Hàn có xấu có hay/Fan Hàn có lệch, có ngay, có cuồng/Tiếc thay đa số là cuồng/Đòi giết ông bố, xử luôn mẹ già/Mơ mộng Hàn Xẻng quê nhà thứ hai..."
Từ đó, "cuộc chiến" còn lan sang cả những bạn trẻ đam mê các thể loại khác, thậm chí là cả nhạc Việt. Các bạn cho rằng, không được quyền ép buộc giới trẻ phải yêu thích sự "phát ngôn lố lăng như hoa hậu", trào lưu"cạp đất mà ăn" "tố nhau chí chóe rồi vài ngày sau lại khoác vai nhau nổi tiếng".... trong giới sao Việt.
Giới trẻ mê SNSD chĩa hướng "tấn công" sang các bạn yêu thích thể loại khác.
Một số ít trong hàng loạt những lý do được nêu ra, các bạn yêu nhạc Hàn cho rằng họ không thể thần tượng nổi những người nổi tiếng ở giới showbiz Việt.
Thậm chí, để kết lại chủ đề "bình loạn" trên một chuyên trang của nhạc Hàn, admin đã "ứng dụng" ngay đề Văn khối C sáng nay vào: "Trước khi chấm dứt chủ đề Đề thi đại học và tống khứ các thành phần ra vẻ nguy hiểm. Mình xin tặng các bạn câu này, mong là các bạn hiểu. Đề thi đại học Khối C: ''Kẻ cơ hội thì nôn nóng tạo nên thành tích, người chân chính thì kiên nhẫn lập nên thành tựu".

Đề thi khối C như vả vào những ai vừa đọc đề thi khối D đã sung sướng và ''nôn nóng tạo nên thành tích'', (những kẻ mà chuyên gia "cắn trộm" Kpop) trong khi những con người chân chính thì ''kiên nhẫn'' để xem xét sự việc một cách khách quan, đúng đắn và viết cho thật hay, thật thuyết phục. Hãy là những ''người chân chính'' và biết ''kiên nhẫn để lập nên thành tựu''.
Câu nói này có vẻ đưa ra với mục tiêu chấm dứt chủ đề, nhưng dường như nó sẽ tiếp tục mở ra những cuộc tranh luận không có hồi kết giữa những bạn yêu Kpop và không ít thành viên trên mạng.

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :